? ??????????????????? ????Easy Install Instructions:???1. Copy the Code??2. Log in to your Blogger account
and go to "Manage Layout" from the Blogger Dashboard??3. Click on the "Edit HTML" tab.??4. Delete the code already in the "Edit Template" box and paste the new code in.??5. Click "S BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS ?

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ใบงานที่ 13 ศึกษาดูงานภาคอีสาน

โครงการพัฒนานักศึกษาประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
กิจกรรมศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา
ภาคกลาง – ภาคอีสาน วันที่ 17 - 22 มกราคม 2553
การศึกษาดูงานโรงเรียนอนุบาลหนองคาย ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้อำนวยการ
นายสัมฤทธิ์ เจริญดี และคณะครูทุกท่าน สำหรับโรงเรียนอนุบาลหนองคายเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 2,002 คน 49 ห้องเรียน ผลงานของโรงเรียนอนุบาลหนองคาย
1. โรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับประถมศึกษา
2. โรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลง
3. โรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
4. โรงเรียนต้นแบบการจัดการศึกษาปฐมวัย
5. โรงเรียนวิถีพุทธ
6. โรงเรียนส่งเสริมสุภาพ
7. โรงเรียนดีศรีหนองคาย
ซึ่งในการเข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้ผู้บริหารได้มาต้อนรับและทำการบรรยายถึงยุทธวิธีการบริหารโรงเรียนให้ประสบความสำเร็จอย่างมีคุณภาพ โดยครูเกือบร้อยร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นครูชำนาญการพิเศษ สำหรับวันที่ 2 การศึกษาดูงานประเทศลาว ได้มีโอกาสเข้าสู่ประเทศลาวซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทย วิถีชีวิตของคนลาวมีส่วนคล้ายคลึงกับประเทศไทยมากแต่ความเจริญก้าวหน้ายังล้าหลังกว่าประเทศไทย คนลาวมีวิถีชีวิตที่ค่อนข้างเรียบง่าย สามารถใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี มีประชากรที่น้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทย การศึกษาดูงานที่หมู่บ้านงูจงอาง ที่บ้านโคกสง่า ตำบล
ทรายมูล ดูการแสดงคนกับงูจงอาจ ซึ่งเป็นการแสดงที่ค่อนข้างอันตรายคนที่ไม่มีประสบการณ์จะลองทำไม่ได้ ชีวิตคนที่นั้นยังเป็นสังคมชนบทอยู่มาก มีการหาสมุนไพรมาขาย และได้รับการต้อนรับที่ดีจากชุมชนที่นั้นการศึกษาที่จังหวัดเพชรบุรี ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าพักบ้านพักและ มีการสังสรรค์ รับประทานอาหารร่วมกันในตอนเย็นมีการทำกิจกรรมกลุ่มตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
สำหรับความคาดหวังในผลการเรียน คิดว่าต้องเป็น A คะ ด้วยเหตุผลก็คือ เป็นคนตั้งใจเรียน เข้าเรียนทุกชั่วโมง ขณะอาจารย์สอนตั้งใจฟังมาก เนื่องจากตัวเองยังไม่เก่งในด้านเทคโนโลยี ความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือ ไดั
พัฒนาตนเองมากขึ้นก่อนที่ได้เรียนวิชานี้ และขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ที่กรุณาให้ความรู้ในครั้งนี้ ขอบคุณคะ

0 ความคิดเห็น: